Thứ Năm, 24 tháng 5, 2012

CÓ THỂ - LÊ NGỌC THUẬN

Có thể là em giỡn cợt chút chơi
Nhưng tối lại thật tình suốt đời
Có thể em nhẹ nhàng nhẹ hơi
Có thể em nổi cáu cào cấu tơi bời
Như con mèo lên cơn thịnh nộ

Có thể em mĩm cười mím chi
Mộng mị thấy mình như thời con gái
Có thể em nh4ch61 mép coi tôi
Như một ten hề ngu ngơ khờ dại

Có thể em vô tình không biết
Đôi mắt em hàng loạt giết người
Có thề em nhìn tôi
Như ngó chân dung một tay khủng bố

Có thể em quên tôi
Như quên ly đá chanh trong ngày nắng quái
Có thể em yêu tôi
Trong cơn chiêm bao bất chợt

Có thể một ngày em trở lại
Mặc chiếc áo dài xưa đi trên con đường cũ
Có thể em phóng xe ngang qua
Không hề liếc mắt
Mặc cho nỗi buồn tôi nghiêng ngã chập chùng

Có thể em sẽ vác mùa thu trên vai
Đi lang thang giữa Sài Gòn ầm ỉ
Có thể hôm nay ngày mai
Em vẫn nhỡn nhơ ngoài tằm tay với

Có thể - tất cả - có thể
Nhưng tôi là ai
Mà yêu em ngốc nghếch
Mà nhớ em khật khùng
Mà thương em quá đỗi
Một gã cuồng si đâm chém với chính mình ?
Một kẻ côn đồ thất tình lỡ vận
Một trái tim lẫn lộn chính tà
Một linh hồn bốc mùi hoang phế
Tôi là ai
Mà yêu em xiu lòng bạt vía
Người đàn bà có thể …

Bàn rượu một mình
Chưa bắt đầu mà đã như tàn cuộc
Tôi nhớ em hốt hoảng
Bước chân đi chao đảo sơn hà

Không có nhận xét nào: