Thứ Năm, 15 tháng 11, 2012

CAI TÌNH - TRẦN DZẠ LỮ



                               CAI TÌNH

                              Tôi tự hứa tôi sẽ cai tình
                              Như là cai xì-ke vậy đó
                              Không thòm thèm bờ môi em đỏ
                              Không liếc nhìn đôi mắt em đen…

                              Không dám chộ chiếc váy em xinh
                              Xòe trong chiều lung linh nỗi nhớ
                              Sợ phải đi con đường đau khổ
                              Suốt kiếp này sẽ mô côi thêm!

                              Không ngu ngơ trước những lời tình
                              Mà phía sau rập rình chiếc bẫy
                              Eva trời sinh ra là vậy
                              Trái cấm nào không nghẹn đâu em ?

                               Làm Adam có lắm nỗi buồn
                               Không dám thấy đồi thông hai mộ
                               Sẽ hụt hẩng, nếu như mình lỡ
                               Chìa đam mê ra trước rất phiền…

                               Tôi tự hứa tôi sẽ cai tình
                                Không ghiền em như ghiền ma túy
                                Bởi trước mặt là Andre Gide
                                Và sau lưng Khung Cửa Hẹp đã dành…

                                 Đêm nay về, cắt máu làm tin
                                 Uống chén rượu quên người năm cũ
                                 Không dám ngó vầng trăng lồ lộ
                                 Đuổi theo sau chiếc bóng của mình…

                                Trần Dzạ Lữ
                               ( SàiGòn tháng 9 năm 2012 )
                           

Không có nhận xét nào: