Thứ Hai, 12 tháng 11, 2012

CHÂN DUNG - LÊ NGỌC THUẬN



CHÂN DUNG

20 năm ngó lại trống không
Nhạt như nước ốc buồn trôi sông
Lẩm cẩm chút tình hư cũ kĩ
Rượu chiều cụng với gió sầu đông

Có lẽ người yêu tôi trái bước
Nào ngờ làm mất mặt thánh nhân
Có phải em cười không chuyển động
Để tôi về gan ruột phân vân

Bởi nhớ nhung sinh lòng trộm cắp
Chẳng cướp được gì ngoài ngóng trông
Tôi cố điểm trang bằng tội lỗi
Vẫn thấy mình trôi giữa dòng sông

Một cuộc tình không chốn nương thân
Gặp nhau sao ngậm ngải tìm trầm
Tóc em đã ngắn rồi chia cách
Tôi mãi là đêm, em vẫn ngày

Không còn khả năng để rút đao
Chẳng thể nào trở thành đạo sĩ
Như chợ chiều không người mua bán
Tôi trơ cái mặt với thời gian

Em phết phấn son màu phong kiến
Tôi đành băm nát dấu nho gia
Lạc hậu tình đêm chôn trong rượu
Say rồi, em ngủ giữa lòng ta.

Không có nhận xét nào: